Chào mừng các bạn đến với bài viết hôm nay! Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá những bài soạn văn lớp 11 trang 59 tập 2 – tài liệu hữu ích nhất để nắm vững nội dung chính của bài học và dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn lớp 11. Hãy cùng tôi tìm hiểu chi tiết hơn!

Soạn Bài Củng Cố, Mở Rộng Trang 59 Tập 2

Câu 1: Nhận Biết Yếu Tố Trữ Tình Trong Ba Văn Bản “Ai đã đặt tên cho dòng sông?”, “Và tôi vẫn muốn mẹ…”, “Cà Mau quê xứ”

Trong câu hỏi này, chúng ta được yêu cầu nhận biết những dấu hiệu trữ tình trong ba văn bản trên. Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần lưu ý các yếu tố sau:

  • Tình yêu say đắm quê hương, xứ sở, đặc biệt với Huế và Hương Giang.
  • Tình cảm mãnh liệt và tình mẫu tử.
  • Sự lưu luyến và nhớ nhung với quê hương Cà Mau.

Những yếu tố trên đã được thể hiện rất rõ trong ba văn bản thông qua cảm giác và tình cảm của tác giả đối với thiên nhiên và con người ở Cà Mau. Mấy ai ngờ rằng, dù đã rời khỏi nơi này, nhưng kí ức về Cà Mau vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí tác giả, làm ông lưu luyến không rời. Hãy cùng chúng ta khám phá yếu tố trữ tình trong ba văn bản này nhé!

Câu 2: Phân Tích Sự Độc Đáo Về Cảm Hứng Tác Giả Về Sông Hương

Câu hỏi này yêu cầu ta phân tích sự độc đáo ở cảm hứng mà tác giả có với sông Hương qua đoạn trích trong văn bản “Ai đã đặt tên cho dòng sông?”

Trong đoạn trích này, chúng ta có thể thấy sự độc đáo của cảm hứng mà tác giả có với sông Hương thông qua các yếu tố sau:

  • Sự cởi mở và đoàn kết của người Sài Gòn.
  • Phong cách tinh tế, chân thành và tự nhiên của người Sài Gòn.

Thông qua miêu tả những cô gái yểu điệu, thiết tha và ngượng nghịu như vầng trăng mới ló, cười chúm chím, sáng rỡ, hóm hỉnh, nhí nhảnh, tác giả đã thể hiện phong cách của người Sài Gòn – sự tinh tế, chân thành, cởi mở và dũng cảm cao đẹp.

Câu 3: Dứt Khoát Phụ Thuộc Vào Nội Lực Để Thành Công

Câu hỏi này cho chúng ta một gợi ý quan trọng về việc dứt khoát phụ thuộc vào nội lực để đạt được thành công. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng ta không cần sự hỗ trợ từ bên ngoài. Đôi khi, việc có người khác đồng hành, cung cấp thông tin, hướng dẫn hoặc cung cấp sự động viên có thể giúp ích rất nhiều trong quá trình đạt được mục tiêu.

Câu 4: Phân Tích Những Nét Đặc Sắc Về Nghệ Thuật Của Ba Văn Bản

Câu hỏi cuối cùng yêu cầu chúng ta chọn ba văn bản thuộc các thể loại tùy bút, tản văn, truyện kí mà ta yêu thích, sau đó đọc, chỉ ra và phân tích những nét đặc sắc về nghệ thuật của từng văn bản.

Hãy cùng nhau khám phá những nét đặc sắc của ba văn bản sau:

  1. Một thứ quà của lúa non: Cốm – Tác giả Thạch Lam đã thể hiện nét đặc sắc của mình qua cảm giác tinh tế, nhẹ nhàng và sâu sắc trong tác phẩm tùy bút này.
  2. Sài Gòn tôi yêu – Minh Hương đã thể hiện tình yêu mãnh liệt của mình đối với Sài Gòn và phong cách sống của người Sài Gòn thông qua mô tả những cô gái yểu điệu, thiết tha và ngượng nghịu.
  3. Mùa xuân của tôi – Tác giả Vũ Bằng đã gửi vào tác phẩm này nỗi nhớ thương đầy tình cảm về quê hương, gia đình và lòng mong muốn hòa bình, thống nhất cho đất nước. Tác phẩm cũng thể hiện những hình ảnh đẹp và cảnh sinh hoạt đời thường đặc trưng.

Đó là ba văn bản mà chúng ta đã phân tích và tìm hiểu nét đặc sắc về nghệ thuật của từng văn bản. Hy vọng rằng thông qua việc đọc bài viết này, các bạn đã có thêm kiến thức và hiểu rõ hơn về những bài soạn văn lớp 11 Kết nối tri thức.

Kết

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau khám phá những bài soạn văn lớp 11 trang 59 tập 2 vô cùng thú vị. Hy vọng rằng bài viết này đã giúp các bạn nắm vững nội dung và chuẩn bị bài học một cách dễ dàng. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo nhé!


Ảnh: [Link to the Original Images]

About The Author